Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Xếp hạng xe nhỏ an toàn: Honda Civic đứng đầu, Chevrolet Cruze và Kia Forte bị thất bại

IIHS đã đánh giá 12 xe nhỏ hiện có mặt trên thị trường, trong đó những xe đạt điểm số “Tốt” và “Chấp nhận được” sẽ lọt vào danh sách Top Safety Pick+. Theo nhìn nhận chung của IIHS, xe nhỏ có độ an toàn kém hơn các xe cỡ trung, nhưng lại tốt hơn so với SUV cỡ nhỏ.

Chỉ 6 trong số 12 xe nhỏ được IIHS thử nghiệm đạt mức an toàn, 6 xe còn lại thất bại do không đáp ứng được tiêu chuẩn va chạm đầu xe mới.

Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ (IIHS) vừa công bố kết quả đánh giá an toàn mới nhất trong tháng 8 và lựa chọn ra những mẫu xe nhỏ an toàn nhất Top Safety Pick+ cho thị trường Mỹ. Bài kiểm tra độ an toàn vừa rồi của IIHS có chút thay đổi so với các đánh giá trước do IIHS áp dụng cả thử nghiệm va chạm đầu xe mới với nhiều đòi hỏi phức tạp hơn.

Thử nghiệm va chạm phần đầu xe mới bao gồm các hạng mục kiểm tra cấu trúc thân xe, hệ thống giảm chấn và chuyển động học, đo mức độ tổn thương và va chạm có thể gây ra với đối tượng ngồi ở ghế lái gồm phần đầu, cổ, ngực, hông, tay, chân và đùi. Đặc biệt, nếu như trước đây, IIHS chỉ đánh giá qua bài thử nghiệm va chạm trực diện toàn bộ đầu xe, thì hiện tại, bài kiểm tra mới còn thêm thử nghiệm va chạm một phần góc đầu xe.

Bài thử nghiệm này mô phỏng những vụ tai nạn trong đó 2 xe va chạm trượt đầu xe qua nhau, hoặc va chạm và những vật thể như thân cây hoặc cột bê tông. Theo đó, 25% diện tích đầu trước xe, phía người lái được cho va chạm với một thanh barrier cứng ở tốc độ 64 km/h.

Trong số 12 xe, đạt điểm số cao nhất là Honda Civic Sedan, đứng thứ 2 là Civic Coupe. Đây là 2 mẫu xe duy nhất được đánh giá điểm số “Tốt”. Dodge Dart, Ford Focus, Hyundai Elantra và Scion tC đều đạt điểm “chấp nhận được”. Thất bại trong các bài thử nghiệm mới của IIHS là các mẫu Chevrolet Sonic, Volkswagen Beetle, Chevrolet Cruze, Nissan Sentra, Kia Soul và Kia Forte.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét