Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Volvo giới thiệu về hệ thống chống đâm người đi xe đạp

Ông Klas Bendrik, đại diện hãng Volvo, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác với POC và Ericsson là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển xe không va chạm của Volvo. Hiện nay, bằng việc nghiên cứu các hệ thống an toàn dựa trên điện toán đám mây, chúng tôi đang đến gần hơn với viễn cảnh loại trừ hoàn toàn điểm mù giữa ôtô và người đi xe đạp, từ đó tránh nguy cơ va chạm”.

Trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, ngoài các hãng xe Đức, Volvo cũng là một nhãn hiệu “ám ảnh” với các hệ thống an toàn. Từ trước đến nay, hãng Volvo đã từng giới thiệu không ít công nghệ an toàn xe hơi nổi bật như túi khí dành cho người đi bộ. Khi tham gia triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2014 sắp diễn ra tại kinh đô đỏ đen Las Vegas, Mỹ, hãng Volvo hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với hệ thống chống đâm người đi xe đạp.

Hệ thống chống đâm người đi xe đạp là thành quả kết hợp giữa hãng Volvo, POC và Ericsson. Đây là một hệ thống thông tin liên lạc hai chiều mới dành cho ôtô và người đi xe đạp.

Hệ thống an toàn mới của Volvo sử dụng mũ bảo hiểm và điện thoại di động để tài xế ôtô kết nối với vị trí của người đi xe đạp. Khi phát hiện nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo cho cả tài xế ôtô lẫn người đi xe đạp. Thậm chí, hệ thống còn cảnh báo khi người đi xe đạp nằm trong vùng điểm mù của ôtô.

Theo hãng Volvo, tai nạn liên quan đến người đi xe đạp hiện rất phổ biến. Có đến 726 người đi xe đạp đã tử vong vì tai nạn giao thông tại Mỹ trong năm 2012. Trong khi đó, con số người đi xe đạp bị thương vì tai nạn giao thông tại Đức vào năm 2012 là 4.533. Đây là lý do khiến hãng Volvo muốn phát triển hệ thống chống đâm người đi xe đạp cho ôtô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét