Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Lốp cản tiếng ồn cho dòng Audi cao cấp

Dự kiến, Audi RS6 sẽ được trang bị loại lốp cản tiếng ồn mới có kích cỡ 285/30 ZR 21. Trong khi đó, Audi RS7 sử dụng loại 275/ 30 ZR 21. Sở dĩ Pirelli chọn RS6 và RS7 để thử nghiệm loại lốp mới vì muốn nhờ sự hỗ trợ của Audi để thúc đẩy các quy định mới về giảm ô nhiễm tiếng ồn tại châu Âu.

Loại lốp cản tiếng ồn mới của Pirelli dự kiến sẽ được lắp thử nghiệm trên dòng xe Audi RS6 và RS7.

Hãng Pirelli đã tìm ra một giải pháp mới để giảm tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào khoang lái cho dòng xe tại thị trường châu Âu. Cụ thể, loại lốp mới được ứng dụng "hệ thống cản tiếng ồn của Pirelli" (PNCS).

Theo kế hoạch, Pirelli sẽ lắp thử nghiệm loại lốp mới trên hai dòng xe thể thao hạng sang của Audi là RS6 và RS7. Ngoài hệ thống PNCS, loại lốp mới còn được tích hợp lớp xốp Pôliurêtan có tác dụng giảm tiếng ồn đáng kể.

Lớp xốp Pôliurêtan tích hợp trong lốp Pirelli.
Hãng Pirelli khẳng định, lớp xốp Pôliurêtan có thể cản tiếng ồn do khí nén tạo ra khi ta-lông lốp tiếp xúc với mặt đường. Thông thường, tiếng ồn sẽ truyền qua bánh và trục, đến hệ thống treo, lái rồi cuối cùng đi vào khoang nội thất của xe. Hãng Pirelli cho biết, nhờ loại lốp mới, tiếng ồn đường xá sẽ giảm từ 2-3 decibel, từ đó không gây khó chịu cho người ngồi trong xe.

Tất nhiên, loại lốp của Pirelli sẽ bị hạn chế thị trường vì không phải ở khu vực nào, quy định giảm ô nhiễm tiếng ồn cũng được áp dụng. Tạm thời, cũng chưa có giá bán của loại lốp cản tiếng ồn mới do Pirelli phát triển.

Dự kiến, loại lốp mới của Pirelli sẽ được trang bị cho nhiều dòng xe khác, ngoài Audi, trong tương lai. Dấu hiệu nhận biết của loại lốp cản tiếng ồn chính là dòng chữ viết tắt PNCS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét